Kịch bản 1: Mẫu kịch bản dành cho các học viên mới
Đối với một học viên mới, điều bạn cần quan tâm đầu tiên đó chính là vấn đề tuổi tác. Khi bạn biết được độ tuổi của khách hàng, bạn sẽ có định hướng về nhu cầu học tập của họ, từ đó sẽ đưa ra được những khóa học phù hợp và dễ thuyết phục khách hàng hơn.. Vậy nên khi bắt đầu trò chuyện bạn cần thăm dò tuổi tác của khách hàng để có những tư vấn phù hợp nhất.
Nếu đối tượng của bạn có độ tuổi 17 -18 tuổi thì phần lớn họ sẽ có nhu cầu ôn thi đại học để bổ sung, tích lũy kiến thức để việc thi đại học. Chính vì vậy, telesale cần tư vấn gói học phù hợp nhất để đáp ứng những mong muốn của họ. Mặt khác cũng không quên mang đến những thông tin khuyến mại hoặc gói ôn luyện phù hợp với lực học, tài chính,… để tỷ lệ chốt đơn được cao hơn
Kịch bản 2: Nâng cao uy tín trung tâm bởi các học viên cũ đạt kết quả tốt
Bạn có thể nâng cao uy tín của trung tâm bằng cách xây dựng kịch bản dựa vào những thành tích, kết quả mà các học viên cũ đã đạt được. Việc đưa ra dẫn chứng cụ thể sẽ dễ dàng để thu hút và tạo lòng tin từ khách hàng. Khách hàng cần có cơ sở để nhìn thấy lộ trình, định hướng và chất lượng giảng dạy của trung tâm có mang lại được nhiều kết quả thực tiễn không.
Ví dụ: Bạn là một nhân viên telesale cho một trung tâm anh ngữ: Nếu có học viên cũ đã hoàn thành xong khóa học tiếng anh cơ bản và họ thấy rằng bản thân trở nên tốt hơn rất nhiều khi tham gia học tập tại đây, hãy chúc mừng họ với kết quả đó.
Tiếp theo hãy khéo léo giải thích cho họ hiểu rằng nếu việc học tiếng anh chỉ dừng lại ở mức cơ bản sẽ khó để bạn thăng tiến trong công việc. Hãy tham khảo thêm các khóa học nâng cao khác để hoàn thiện bản thân hơn.
Sau đó hãy đưa ra cho họ những khóa học phù hợp khác để họ tham khảo kèm theo những ưu đãi đặc biệt khác dành cho những học viên cũ ( ví dụ: giảm giá 30%, 50%,…) nếu đăng ký học ngay.
Hãy tư vấn cho các học viên thấy rằng những khóa học đó rất phù hợp với họ và hơn hết họ đã quen với phương pháp giảng dạy và truyền đạt kiến thức của giáo viên trước đó. Do đó, kết thúc khóa học chắc chắn sẽ đạt được kết quả như họ mong muốn.
Mẫu 3: Mẫu kịch bản dành cho học viên cũ chưa có kết quả tốt
Đối với những học viên cũ trong quá trình học tập nhưng chưa đạt kết quả tốt khi kết thúc khóa học, bạn nên khéo léo nói giảm nói tránh cũng như đưa ra lý do vì sao họ chưa đạt được kết quả như mong muốn.
Ví dụ: “Mình thấy giáo viên phản ánh bạn là người nhanh nhẹn, nhạy bén, tiếp thu kiến thức khá nhanh. Nhưng vì vốn từ vựng tiếng anh của bạn vẫn còn hạn chế nên khó tránh việc sẽ gây cản trở cho công việc hiện tại và giao tiếp tiếng anh của bạn”.
Qua đó, telesale hãy giới thiệu cho học viên cũ những gói học mới phù hợp để giải quyết những nhược điểm đó. Bạn cũng có thể đưa ra những ưu đãi đặc biệt dành cho những học viên này. Như vậy bạn sẽ tránh được việc từ chối và có thêm khách hàng để nâng cao doanh số.

Lưu Ý Cần Tránh Khi Sử Dụng Mẫu Kịch Bản Telesale Giáo Dục
Để có thể xây dựng kịch bản một cách hiệu quả nhất; telesale cần lưu ý một vài những chú ý sau:
+ Cần nắm được mục đích mà trung tâm của bạn đang hướng đến? đối tượng học viên phù hợp là ai? Có như vậy các tư vấn viên mới có thể tư vấn phù hợp và đúng trọng tâm nhất.
+ Một kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu cũng sẽ chưa đủ để thuyết phục học viên. Bạn cần sở hữu chất giọng truyền cảm; thái độ lịch sự để tạo ấn tượng với khách hàng
+ Dù có sẵn một kịch bản nhưng telesale nên linh hoạt cũng như chủ động biến hóa cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên nhất. Tránh phụ thuộc vào nó quá nhiều và khiến cuộc trò chuyện giống như một kịch bản có sẵn.
Tổng Kết
Một kịch bản telesale giáo dục được xây dựng sẽ là cách để nhân viên lường trước được những vấn đề, tình huống có thể xảy ra trong quá trình trò chuyện. Mặt khác, sở hữu một kịch bản sẽ là cách để bạn không bỏ sót thông tin quan trọng nào
Trên đây là tổng hợp tất cả các mẫu kịch bản telesale giáo dục cũng như những lưu ý cần tránh mà Trung Quân media đã tổng hợp để chia sẻ tới quý bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp nhân viên telesale có thể thành công chốt đơn cũng như tăng KPI cho công việc.