Xây dựng sẵn một mẫu kịch bản telesale giáo dục là bước đầu tiên trong quy trình để có thể chốt đơn tuyển sinh cho các trung tâm tiếng anh, ôn luyện thi đại học, lớp học mầm non,…. Tuy nhiên, để có được một mẫu nội dung, kịch bản telesales tốt, thuyết phục được khách hàng đòi hỏi nhân viên tư vấn cần nắm rõ được một số những yếu tố cũng như lưu ý khi xây dựng kịch bản.
Lợi Ích Khi Xây Dựng Mẫu Kịch Bản Telesale Giáo Dục
Để tư vấn và giúp khách hàng “chốt đơn” ngay từ cuộc gọi đầu tiên không phải điều dễ dàng. Ngay cả khi bạn là một nhân viên giỏi có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Vậy nên việc chuẩn bị sẵn một kịch bản telesales sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ thông tin quan trọng cũng như chủ động hơn trong mọi tình huống.
Bên cạnh đó việc xây dựng kịch bản sẵn còn mang lại những ưu điểm:
+ Chất lượng hiệu quả bán hàng cao hơn khi bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng. Đưa ra những câu hỏi và tình huống khách hàng sẽ thắc mắc và cần giải đáp để có phương án giải quyết tối ưu nhất.
+ Nắm bắt tâm lý khách hàng dễ dàng hơn khi nhân viên có thể linh hoạt cũng như chèo lái câu chuyện một cách khéo léo và tự nhiên nhất. Nhờ đó có thể thúc đẩy quá trình khách hàng lựa chọn bạn.
+ Nâng cao khả năng chốt đơn. Việc xây dựng sẵn một kịch bản sẽ khiến khách hàng nhìn thấy được sự chuyên nghiệp từ bạn. Qua đó họ ấn tượng và sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng từ khách hàng
Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesales Giáo Dục
Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với ngành giáo dục mục tiêu để có thể “chốt đơn” khách hàng là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Chính vì vậy, nội dung kịch bản telesales giáo dục cần được dựa trên khách hàng. Cụ thể:
1. Ưu điểm nổi bật của trung tâm
Nhân viên Telesales cần cho khách hàng thấy được những ưu điểm nổi bật của trung tâm mình so với các trung tâm khác ví dụ như: Chất lượng giáo viên tốt hơn, học phí rẻ hơn, cam kết đầu ra và chứng chỉ uy tín,… Tất cả những điểm khác biệt đó sẽ dễ dàng thu hút đối phương và giúp họ lựa chọn bạn thay vì lựa chọn đối thủ.
2. Sự thấu hiểu khách hàng
Trong bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, việc dành thời gian để thấu hiểu khách hàng chính là cách thành công nhất để đối phương dễ dàng chốt đơn hàng cũng như tạo thiện cảm và thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của bạn.
Có rất nhiều khách hàng trong một ngày nhận được rất nhiều cuộc gọi chào hàng đến từ các dịch vụ như: bảo hiểm, vay tín dụng, sim số,…Điều đó tạo nên sự khó chịu. Vì vậy, để một cuộc gọi được thành công và tỷ lệ dập máy thấp thì bạn cần đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu và thông cảm đối phương.
Hãy dành thời gian để nghiên cứu xem khách hàng họ cần gì? Giải pháp nào là hợp lý cho những vấn đề họ đang gặp phải rồi sau đó mới gọi và tư vấn cho những khách hàng thực sự có nhu cầu.
3. Thông tin các gói học tập rõ ràng
Một nhân viên telesales cần mang đến cho khách hàng thông tin đầy đủ về: gói luyện thi đại học, trung học phổ thông, tiếng anh giao tiếp, thời gian khóa học, chi phí khóa học, số buổi khóa học, hình thức học tập, kết quả nhận được,… Tùy thuộc vào mỗi trung tâm khác nhau sẽ có những chương trình giảng dạy và lộ trình khác nhau phù hợp với nhu cầu của học viên. Các tư vấn viên sẽ dựa vào đó để có thể tư vấn cho học viên cũng như khách hàng một chính xác và cụ thể nhất.
4. Thông tin trung tâm giảng dạy
Khách hàng sẽ rất quan tâm đến điều này bởi họ cần biết trung tâm của bạn là ai? có uy tín hay không? đội ngũ giảng viên có trình độ cao hay không?,… Vì vậy bạn cần giới thiệu đầy đủ và chi tiết cho họ những thông tin như: thời gian thành lập, thành tự đạt được, đội ngũ và trình độ giảng viên cũng như cơ sở vật chất của trung tâm.