Nhiều công ty BĐS gặp sai lầm nghiêm trọng khi khai thác data khách hàng khiến họ đánh mất hơn 30% doanh thu và phải trả gấp 5 lần chi phí so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Không có giải pháp lưu trữ và khai thác tệp data cũ, doanh nghiệp đang lỡ một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Sẵn sàng “đốt tiền” mua data mới
Đã có nhiều nhận định cho rằng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp BĐS về căn bản là cuộc chiến khai thác data khách hàng. Doanh nghiệp nào nắm trong tay nguồn data khách hàng có nhu cầu mua BĐS, khách hàng tiềm năng lớn thì luô luôn có nhiều cơ hội chốt sale dễ dàng hơn đối thủ.
Tất nhiên việc chốt sale được hay không còn phụ thuộc cả về chuyên môn, độ hiểu biết và kỹ năng tư vấn của đội ngũ môi giới nhưng trong thời buổi dữ liệu khách hàng là ‘’mỏ vàng’’ như hiện nay thì doanh nghiệp nào cầm trong tay nguồn data chất lượng lượng là doanh nghiệp đó đã có lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều.
Chính bởi lý do đó nên các doanh nghiệp bất động sản không ngần ngại chi mạnh tay trong cuộc chiến khai thác data khách hàng. Và việc đầu tiên các bên này nghĩ đến đó là việc đốt tiền vào các kênh quảng cáo thịnh hành như FB, Google để nhanh chóng có được tệp khách hàng tiềm năng.
Và một số đại lý BĐS khác chấp nhận đầu tư lớn vào việc tổ chức các sự kiện mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà kiểu mẫu… Việc tìm kiếm data khách hàng là một bài toán khó và tốn một nguồn chi phí lớn của doanh nghiệp.
Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead.
Cũng vậy, chi phí cho một click trên Google cũng rơi vào từ 20.000- 100.000đồng. Riêng với data mua lại từ các bên khác, phí mua hoàn toàn dựa vào chất lượng data khách hàng, có khi rơi vào khoảng từ vài triệu đến hàng chục triệu cho 1000 data tiềm năng.

Chưa khai thác tối đa tiềm năng nguồn data sẵn có
Có khá nhiều đại lý, môi giới BĐS đang thờ ơ với nguồn data cũ do hầu hết các sale chưa đầu tư nhiều thời gian, công sức và bỏ qua nguồn khách nếu thời điểm đó họ chưa thật sự là khách hàng tiềm năng.
Chưa kể do đặc thù sản phẩm giá trị lớn, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài, việc chăm sóc, tư vấn khách hàng thường đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức của sale: từ việc gọi điện, nhắn tin tư vấn, đưa khách đi tham quan nhà mẫu, đến viết email gửi thông tin dự án, tư vấn thủ tục, chính sách bán hàng, phương án vay vốn…
Thực trạng này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn data tuy nhiên sale không mấy mặn mà.
Thay vào đó, họ chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hi vọng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng nóng, đỡ mất thời gian, công sức chăm sóc nhóm khách hàng khổng lồ không rõ nhu cầu, không được phân loại, sàng lọc nằm trong tệp data cũ kia.
Đây thật sự là 1 sai lầm nghiệm trọng, các doanh nghiệp BĐS có nguy cơ mất 30% doanh thu và tốn gấp 5 lần chi phí
Theo các chuyên gia Invespcro, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể để lỡ mất một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp mình.
Gartner Group – công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cũng cho biết có đến 30% doanh thu của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều đến từ khách hàng cũ của họ. Trong khi đó, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.
Vậy nên, các doanh nghiệp, đại lý BĐS cần có các công cụ lưu trữ đồng bộ dữ liệu như CRM và cần nghiên cứu các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động. Việc sử dụng các công cụ tự động này sẽ khiến đội sales chủ động theo dõi, phân loại, sắp xếp data khách hàng, dễ dàng chăm sóc và phân loại nhu cầu của khách hàng theo từng dự án.

Những lợi ích không tưởng khi sử dụng công cụ quản lý quan hệ khách hàng CRM
Theo chân khách hàng toàn diện: Thông qua CRM bất động sản, nhân viên có thể nhìn thấy tất cả các thông tin của khách hàng tiềm năng như: Khách hàng đến từ kênh nào, lịch sử chăm sóc khách hàng, vấn đề khách hàng đang gặp phải,… Và với những thông tin đó, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của người mua bất động sản tiềm năng.
Nâng cao hiệu suất chăm sóc khách hàng: CRM bất động sản có thể dùng để phân công, kiểm soát tất cả những quy trình làm việc và tình trạng công việc của từng nhân viên khác nhau. Bởi thế, các nhà quản lý sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian phân công công việc bằng excel và nhắc nhân viên hoàn thành được công việc
Gia tăng thêm cơ hội chốt deal bất động sản: Một hệ thống CRM bất động sản giúp xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng như đã nói ở trên chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Theo khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh thu bán hàng lên 37%..

Dịch vụ thuê ngoài Telesale của Trung Quân media giúp được gì cho bạn?
Hiện tại ở Việt Nam chưa có nhiều những đơn vị cung cấp dịch vụ Telesale thuê ngoài chuyên nghiệp. Trung Quân Media tự hào là đơn vị với gần 10 năm phát triển trong lĩnh vực telesale, cung cấp cho các doanh nghiệp những giải pháp telesale cho nhiều phân mảng như: telesale, telemarketing, chăm sóc khách hàng…Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay chưa tìm được đội ngũ telesales chuyên nghiệp để tăng trưởng doanh số vượt bậc thì hãy để Trung Quân media giúp bạn!
Liên hệ ngay Trung Quân media để nhận báo giá chi tiết về dịch vụ thuê ngoài Telesale : [email protected]