Trong một thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt thì “Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản?” là một câu hỏi khó dành cho những người làm trong nghề môi giới này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng qua các kênh truyền thông nhằm thu hút khách hàng, mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về nhóm khách hàng này. Đặc biệt cùng cách làm việc sao cho hiệu quả để đạt được mục tiêu đề ra.
1. Tìm kiếm khách hàng bất động sản tại dự án
Tìm kiếm khách hàng bất động sản ở ngay tại dự án là cách tìm khách bất động sản đơn giản và tốn ít chi phí nhất. Bạn có thể ngồi ở showroom, khu vực căn hộ mẫu, chờ khách hàng đến, quan sát và tiếp cận họ khi cảm thấy phù hợp. Việc giới thiệu và dẫn dắt tại chính khu dự án đang diễn ra sẽ đem lại lòng tin lớn hơn cho khách hàng.
Tuy nhiên, bạn cần khéo léo và linh hoạt mới có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng, cung cấp nhiệt tình và chính xác các thông tin khách hàng cần. Tỉ lệ khách hàng tiềm năng ở đây rất cao và có thể chốt sale được hay không còn phụ thuộc vào 1 chút may mắn của bạn.
2. Phát tờ rơi, treo băng rôn, đăng tin trên web rao vặt nhà đất để tìm khách bất động sản
Phát tờ rơi, treo banroll là phương thức quảng cáo khá truyền thống nhưng vẫn tỏ ra hiệu quả với nghề kinh doanh bất động sản. Đối tượng hướng đến của hoạt động này bao gồm những khách hàng sống quanh khu vực dự án và những tỉnh lân cận (các hộ gia đình có nhu cầu mua nhà cho con sinh sống, học tập và làm việc).
Bạn không nên bỏ qua cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đó là đăng tin trên web rao vặt nhà đất đơn giản mà hiệu quả này. Hiện nay có rất nhiều trang web giao dịch nhà đất khá uy tín và có lượng truy cập lớn mà bạn có thể đăng tin. Điều bạn nên chú trọng đó llà:
- Chọn thời gian thích hợp để đăng tin
- Đầu tư kiến thức,thông tin bổ ích vào bài viết
- Tập trung nhấn mạnh vào các lợi ích và khác biệt của dự án.
- Nội dung bài viết đầy đủ, hình ảnh chụp thực tế của dự án đủ để tạo dựng niềm tin, giúp khách hàng nắm bắt được thông tin cần thiết của dự án
3. Quảng cáo rao vặt trên báo giấy nhằm thông tin đến khách hàng bất động sản tiềm năng
Bạn nên tìm hiểu một số đầu báo có lượng người đọc cao như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Mua&Bán…để đăng tin quảng cáo tìm kiếm khách hàng. Báo giấy vẫn là 1 kênh truyền thông hữu ích bởi thói quen đặt báo hàng tháng của mọi người vẫn rất nhiều.
Bạn có thể mất từ 150.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng cho bản tin rao vặt của mình. Miễn là vị trí đăng tin thuận mắt, tiêu đề hấp dẫn cùng phần mô tả thể hiện được giá trị lớn từ dự án – số tiền bạn bỏ ra có thể sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.
4. Tạo trang môi giới nhà đất để tìm khách bất động sản trên các mạng xã hội
Bán hàng trên facebook không còn là chuyện lạ, bán bất động sản cũng vậy. Bạn có thể tự tạo 1 fanpage mang tên dự án để đăng tin, cập nhật tiến độ với khách hàng, thậm chí thuê quảng cáo nếu có ngân sách. Việc môi giới nhà đất qua Facebook sẽ giúp bạn giảm chi phí đi lại, in ấn. Bạn chẳng cần đi xa mà vẫn hoàn toàn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng của dự án.
Tất nhiên, để được như vậy, bạn phải đầu tư vào quảng cáo, đầu tư vào nội dung cung cấp cho người đọc. Và đừng quên thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị “cướp khách” từ những đối thủ của mình.
5. SMS và telesales để tìm kiếm khách bất động sản tiềm năng
Nếu bạn đã có một lượng data khách hàng từ những dự án cũ hoặc mua được data khách từ các ngân hàng, bạn có thể áp dụng gửi tin nhắn SMS hàng loạt hoặc gọi điện tư vấn trực tiếp (telesales).
Những tệp khách này rất có tiềm năng, họ thường là những khách mua nhà để đầu tư. Nhiều người mua đến vài căn hộ trong cùng 1 thời điểm. Bạn cần khéo léo phân loại khách hàng dựa trên những thông tin được cung cấp, xác định sản phẩm nào phụ hợp với đối tượng và tìm thời điểm chính xác để tiếp cận với họ.
SMS và telesales là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả nếu bạn biết cách phân tích và đánh giá tệp data khách hàng đúng đắn.
6. Lập website để chạy quảng cáo Adwords hoặc làm SEO để tìm kiếm khách hàng bất động sản
Thời đại 4.0, khi mọi thứ đều được tìm kiếm trên Google, việc có 1 trang web bán bất động sản là một điều hợp với xu hướng tìm kiếm của khách hàng. Bạn nên có cho mình 1 trang web để tìm kiếm khách hàng bất động sản, điều này về lâu dài sẽ cho bạn một nguồn khách hàng bất động sản dồi dào và chất lượng.
Với những dự án quy mô lớn, bạn nên hợp tác theo nhóm, đầu tư làm web để có thể áp dụng chạy quảng cáo hoặc làm SEO cho web. Tùy vào thời gian triển khai của dự án, bạn có thể đẩy mạnh các phương thức khác nhau. Ví dụ: đối với dự án cần chạy gấp rút trong vài tháng, bạn nên dùng Google Adwords để quảng bá nhanh hơn; còn với dự án dài hơi từ 1 năm trở lên, bạn nên đầu tư vào viết bài, SEO web để tạo ra hiệu quả tốt hơn.