Mỗi Spa cần có một quy trình chốt sale chuyên nghiệp, bài bản để đào tạo nhân viên. Đây là điều cơ bản nhất để vận hành và duy trì doanh số cho Spa. Vậy làm thế nào để xây dựng được quy trình chốt sale chuyên nghiệp, Trung Quân Media sẽ bật mí cho bạn đọc những bí quyết chốt sale chuyên nghiệp cho ngành spa!
1. Thiện cảm – điều bắt buộc phải có trong bán hàng
Khi tiếp xúc với một ai đó, bạn mong muốn trở thành một vị khách hay một người bị xua đuổi.Tất nhiên,ai trong chúng ta cũng mong muốn là một vị khách được đón tiếp nồng hậu mỗi khi gặp gỡ một ai đó. Điều mấu chốt ở đây là khách hàng có dành cho bạn nhiều thiện cảm cho trong lần gặp mặt và buổi giao tiếp này không?
Khi bạn làm mất thiện cảm trong mắt khách hàng thì bất kì điều gì bạn nói hay tư vấn khách hàng đều thấy không có gì hứng thú hay phù hợp với họ cả. Điều đó khiến việc truyền tải thông tin gói dịch vụ đến khách hàng khó hơn. Và chắc chắn rằng khách hàng sẽ không tin tưởng để quyết định sử dụng những gói dịch vụ bạn tư vấn rồi!
2. Luôn luôn mỉm cười
Đây là một yếu tố nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong bí quyết chốt sale hiệu quả ngành spa. Bởi với ngành làm đẹp này, bạn phải luôn rạng rỡ, thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu gặp mặt. Và nụ cười bạn trao cho khách hàng sẽ làm rất tốt điều đó.
Một nhân viên luôn mỉm cười dù đối mặt với những khách hàng khó tính hay những sự chưa hài lòng của khách hàng sẽ cho thấy mức độ chuyên nghiệp của spa.Thái độ, cử chỉ bên ngoài đóng vai trò quan trọng trong nghệ thuật kết thúc bán hàng do đó hãy mỉm cười với mọi tình huống. Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng những người rất thành công đều mỉm cười suốt. Họ không cười vì họ thành công, họ thành công vì họ đã mỉm cười, đây là bí quyết để chốt sale chuyên nghiệp cho spa.
3. Nắm bắt cơ hội chốt sales
Trong quá trình tư vấn dịch vụ chốt sale spa, bạn nên chú ý, nắm bắt thái độ và nhu cầu của khách hàng. Nếu khách hàng có vẻ chưa ưng ý với dịch vụ bạn tư vấn, bạn cần nhanh nhẹn điều hướng và chuyển khách hàng đến gói khách phù hợp hơn. Bạn cần đưa ra những giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng, có thể là vấn đề thời gian, chi phí, công nghệ…Thêm vào đó hãy linh hoạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ngắn hạn khi cảm thấy khách hàng đang băn khoăn do dự. Tuy nhiên bạn vẫn cần duy trì bầu không khí vui vẻ, thoải mái với khách hàng.
4. Giá trị gia tăng, công thêm cho khách hàng
Khi cuộc hội thoại đang dần đi đến khả năng ký kết, nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, bạn hãy đưa ra một phần thưởng hoặc một dịch dụ kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần quà nào đó khi khách hàng mua sản phẩm của spa, hoặc tăng thêm thời gian chăm sóc da, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.
Hãy thương lượng với khách hàng rằng giá của bạn đưa ra là giá tốt nhất và xứng đáng với chất lượng dịch vụ hiện có. Khi khách hàng đăng ký dịch vụ thì sẽ được tặng kèm theo quà và các dịch vụ tương đương. Đây là bí quyết chốt sale chuyên nghiệp, hiệu quả mà bạn cần ghi nhớ.

5. Kỹ thuật chốt sale hiệu quả bằng sự tự tin
Kỹ thuật này dựa trên sức mạnh của tư duy tích cực. Nếu bạn tin rằng có thể chốt sale ngay từ những lần gặp đầu tiên, tỷ lệ chiến thắng của bạn sẽ rất cao.
Điều quan trọng là bạn luôn theo sát, chăm sóc khách hàng thật tốt.
Hãy luôn hỏi khách hàng: Điều này có đáp ứng mong muốn của anh/chị không? Hoặc: Điều này có giải quyết vấn đề anh/chị đang gặp phải không?
Với sự tự tin cùng tư duy tích cực ngay từ đầu. Cùng với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho khách hàng, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng hơn, đây là cách chốt sale chuyên nghiệp cho spa
6. Đặt câu hỏi để nhận quyết định cuối cùng từ phía khách hàng.
“Tôi thấy sản phẩm này rất hợp với da của anh/chị. Anh chị nghĩ sao?”
Câu hỏi này khiến đối tượng vô thức nghĩ về tất cả những lý họ khiến họ hứng thú mua hàng của bạn. Vì bạn kết thúc bằng cách hỏi ý kiến của họ, nên sẽ khiến khách hàng có cảm giác chân thành hơn là tự phụ. Và một khi họ nói điều gì như thế này, “Đúng, tôi nghĩ sản phẩm của bạn sẽ rất có ích cho da tôi,” bạn đã nắm chắc bước đệm để nói “Tuyệt vời, tôi sẽ gửi lại bạn hợp đồng cho anh/chị ngay lập tức.”
“Anh/chị có cảm nhận gì không?”
Để đánh giá mức độ sẵn sàng của đối tượng tiềm năng, hãy hỏi câu này. Nếu họ cần thêm lý do củng cố niềm tin của mình, họ sẽ chia sẻ với bạn. Còn nếu họ vẫn chưa chắc chắn, bạn sẽ nghe thấy tiếng ậm ừ của họ. Điều này sẽ cho bạn cơ hội tìm ra điều cản bước họ đặt hàng của bạn
“Hãy cùng bàn về giá nhé!”
Với câu nói này, bạn đã chuyển hướng cuộc trò chuyện từ các chủ đề chung chung, trừu tượng và các tính năng của sản phẩm sang thỏa thuận thực tế. Đây không hẳn là một bước chuyển tinh tế, nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho bạn
7. Tạo sự uy tín của bạn
Cách đơn giản nhất để tạo sự uy tín của spa bạn là nêu ra những con số, kết quả, thời gian spa bạn đã làm việc trong lĩnh vực này. Vì vậy hãy luôn nhớ trong đầu 3 biến số của sự uy tín:
- Con số
- Thời gian
- Kết quả
Bạn có thể sử dụng uy tín của người khác để giới thiệu. Hãy điều chỉnh bài giới thiệu của mình cho đúng với hiện thực.