Mẫu kịch bản telesales hay nhất 2022

28 March, 2022by admin0
Telesales

Nhân viên bán hàng qua điện thoại (Telesales) là những người chịu trách nhiệm trực tiếp gọi điện tới khách hàng tiềm năng và giới thiệu cho họ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Đây là một ngành nghề mang lại doanh thu lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp. Vì vậy khi bạn hoàn thành tốt công việc telesale, vượt qua các mốc KPI bạn có thể mang về thu nhập khủng hàng tháng. Cùng Trung Quân media mang lại cho bạn một số gợi ý về  các mẫu kịch bản telesales hay nhất hiện nay nhé

  • Lưu ý khi thực hiện kịch bản Telesales

Khi thực hiện kịch bản telesale sẽ có rất nhiều tình huống khác nhau buộc telesales luôn phải linh hoạt để xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp nhất. Vậy nên, có một vài điểm lưu ý mà telesales cần nhớ để có một cuộc Telesales thành công:

  1. Chuẩn bị một tâm lý thoải mái, nhiều năng lượng, hứng khởi khi gọi điện cho khách hàng
  2. Cần có một kịch bản telesales cho cuộc gọi của mình
  3. Thực hiện telesales vào khung giờ hợp lý, tránh các giờ ăn cơm hoặc giờ tan tầm
  4. Dừng ngắt đúng lúc để lắng nghe khách hàng nói, không vồ vập, nói liên tục
  5. Xoáy sâu vào các yếu tố trọng tâm
  6. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ và tự tin chia sẻ với khách hàng

    Lên trước mẫu kịch bản Telesales khiến bạn giao tiếp tự tin, thoải mái với khách hàng hơn
    Lên trước mẫu kịch bản Telesales khiến bạn giao tiếp tự tin, thoải mái với khách hàng hơn
  • Mẫu kịch bản Telesales bán hàng đỉnh cao

Cách CHÀO HÀNG, CHÀO DỊCH VỤ QUA điện thoại. (Dành cho telesales)

Bạn có đang nhận 1 số cuộc điện thoại chào hàng của nhân sự kinh doanh bên ngân hàng và một số cuộc gọi chào hàng mà nhân sự chào các mặt hàng khác giống như này.

Telesales : Dạ cho em hỏi số điện thoại này của anh A đúng không ạ?

A: Uk, có gì không em .

Telesales: Dạ em chào anh em là B em gọi cho anh từ Ngân hàng C. Hôm nay, bên em đang có chương trình (tên sản phẩm). Anh/chị có thể cho em xin 3 phút để em trình bày về dịch vụ bên em được không ạ?

Với giọng điệu và lối nói chuyện như thế thường là không hiệu quả và khi mới bắt máy lên nghe thì biết ngay là nhân viên bán hàng hay là bên dịch vụ rồi. Thành ra thường nhận được lời từ chối ngay khi nhận được cuộc gọi. Đôi lúc khách hàng bực mình còn tắt máy không cần nói nhiều. Nên không để lại ấn tượng cho khách hàng và làm gián đoạn cuộc tán gẫu.

Vì sao khách hàng lại có thiên hướng tắt máy và có những lời từ chối mau như vậy dẫu cho không biết đó là sản phẩm như thế nào có ích gì cho mình hay không. Vì những người đó hàng ngày người ta nhận được rất nhiều cuộc gọi làm ăn có lên quan và không liên quan tới chuyện làm ăn hoặc những rắc rối phát sinh. Thậm chí có thể họ đang có chuyện khó chịu sẵn. Do đó để khách hàng tán gẫu và chú ý tới sản phẩm của bạn và tạo ấn tượng nhất định.

Bạn nên hiểu là người sale luôn đem đến cho khách hàng những ích lợi, giá trị, dịch vụ có lợi nên người bán hàng phải ở thế chủ động và có cái tầm làm việc của mình. Chứ không hề nói chuyện kiểu như “Dạ, xin, cho em giới thiệu, cảm ơn, đúng không ạ, cho em hỏi có phải là anh A… hầu như là những từ ngữ cầm thuộc tính bên dưới và muốn nhận được gì đó từ sự ban phát, chấp thuận của khách hàng. Đây là cách thức nói chuyện mà một telesales giỏi nên làm!

Telesales: Anh A ạ. (Không nên sử dụng từ “dạ vâng, cho em hỏi…”)

A: Uk. Có gì không em.

Telesales: Em bên (Công ty, quỹ đầu tư, ngân hàng) (tên công ty, ngân hàng).

Hoặc: bên em đang có cái máy này hay là hàng hóa gì đó đủ sức giúp anh về mảng gì đó, tiết kiệm cho anh khoảng bao nhiêu tỷ lệ số tiền sản xuất hay tăng lợi nhuận lên bao nhiêu phần trăm (….). (Đánh vào điều họ đang cần và vướng mắt nói lên ích lợi của sản phẩm). Em muốn trình bày với anh về sản phẩm, dịch vụ này hay lãi suất huy động khá cao. (Ngừng lại cho người ta nghĩ suy và trả lời, đồng thời kiểm soát được cuộc nói chuyện của mình, lúc nào họ “ừ” thì nói tiếp và thường thì họ nghe hấp dẫn và bị thu hút với bí quyết tán gẫu như thế)

Xong rồi trình bày sơ qua cho họ hiểu và xây dựng cuộc hẹn. Thường thì Telesales cho khách hàng vào khung thời gian của mình cho có sự chủ động như: Vậy ngày mai khoảng 9h em qua anh hay ngày mai mấy giờ em qua thì tiện cho anh ạ? Nếu mai không được thì ngày mốt hay cụ thể vào một ngày nào đó. Không nên để cho khách hàng nói “Thôi mai em gọi lại cho anh nhé”.

Sau khi xây dựng cuộc hẹn thành công chuyển sang hỏi địa điểm hẹn. Vậy mai em qua văn phòng doanh nghiệp anh hay là ở đâu (đủ nội lực đề xuất cho họ quán cafe hay là ăn trưa bàn công chuyện luôn và thường thì Telesale nên hẹn khách hàng ở quán cafe gần địa chỉ làm việc của họ và gần nhà khách hàng).

Xong cuộc gọi và xây dựng cuộc hẹn.

 

Thường telesales bị 1 cái tâm lý gọi là “Thấy khách hàng của mình là Giám đốc, Ông chủ, những người có địa vị cao, có tiền trong xã hội nên thường là dạ vâng cho đàng hoàng lịch sự nhưng chính những cái suy nghĩ như thế Telesales đã tự hạ thấp mình. Cứ coi họ như là bạn mình, ngang hàng với mình hay đủ sức coi mình là chủ doanh nghiệp đi sale thì mình đã ở một cái vị thế và đủ tự tin nói chuyện khác”. Dễ dàng giống như Telesales cho bạn của mình có dạ vâng, xin, cho trình bày không. Lúc nào Telesales nghĩ suy giống như thế thì tự nhiên cách thức tán gẫu sẽ khác và cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Đây là cuộc tán gẫu chào dịch vụ của Telesales cho giám đốc công ty D chi nhánh quận 10.

Telesales: Anh B ak. (Anh B cứ tưởng là bạn, hay là cấp trên gọi xuống, hay đủ nội lực là khách hàng)

B: B đây. B nghe

Telesales: Em bên quỹ đầu tư. Bên em đang huy động vốn với lãi suất cao gấp 3 lần ngân hàng á anh. Em mong muốn trình bày với anh thêm về cái này.

B: Ừ. Nói đi em.

Telesales: Bla… Bla…. Vậy mai em chạy qua anh nhé. Khoảng mấy giờ anh.

….

Telesales: Dạ vâng, Em chào anh ạ!

Các bạn thử vận dụng bí quyết tán gẫu như thế vào cách chào hàng của mình để lên mẫu kịch bản Telesales hợp lý cho sản phẩm của công ty nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TRUNG QUÂN MEDIAĐịa Chỉ Văn Phòng
Cơ Sở 1: 304 Tôn Đức Thắng, p. Hàng Bột, q. Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 39 Thanh Lương 15, p. Hòa Xuân, q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng
DỊCH VỤ TELESALE THUÊ NGOÀIHàng Đầu Việt Nam
logo-trung-quan-media-footer
THEO DÕITrung Quân Media
Theo dõi Trung Quân Media trên các nền tảng mạng xã hội để cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực Telesale Telemarketing
TRUNG QUÂN MEDIAĐịa Chỉ Văn Phòng
Cơ Sở 1: 304 Tôn Đức Thắng, p. Hàng Bột, q. Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 39 Thanh Lương 15, p. Hòa Xuân, q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
DỊCH VỤ TELESALE THUÊ NGOÀIHàng Đầu Việt Nam
logo-trung-quan-media-footer
THEO DÕITrung Quân Media
Theo dõi Trung Quân Media trên các nền tảng mạng xã hội để cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực Telesale Telemarketing