Telesale Thuê Ngoài Hay Telesale Nội Bộ?

15 June, 2021by admin0

Nên Sử Dụng Telesale Outsource hay Telesale Inhouse?

Telesale hiện nay được đánh giá là một ngành nghề hấp dẫn với tiềm năng phát triển rất lớn, luôn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tư vấn về sản phẩm và dịch vụ, tăng tỉ lệ bán hàng thành công.
Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đủ sức đầu tư để xây dựng một đội ngũ telesale chuyên nghiệp, chất lượng bởi điều này đòi hỏi tiêu tốn nhiều thời gian đào tạo cùng chi phí quản lý cao trong khi các công ty hiện nay đều mong muốn tối giản hoá bộ máy nhân sự để tập trung phát triển mục tiêu cốt lõi của công ty. Chính vì vậy mà trong những năm gần đây, dịch vụ thuê ngoài telesales ngày càng nở rộ và đang chiếm lĩnh mô hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

I. Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Telesale Thuê Ngoài

1. Ưu điểm của Telesale Thuê Ngoài

– Tiết kiệm chi phí vận hành kinh doanh
Xây dựng và duy trì một đội ngũ Telesale là một việc không hề đơn giản mà đòi hỏi rất nhiều thời gian và chi phí để tuyển dụng và duy trì đội ngũ. Thuê ngoài telesales sẽ là một giải pháp hữu ích cho vấn đề này, doanh nghiệp chỉ phải trả một khoản phí nhất định và không cần đầu tư quá nhiều. Các chi phí cố định cho nhân sự Telesale có thể trở thành chi phí biến đổi, được điều chỉnh tăng hoặc giảm cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp theo từng thời kỳ.
– Đảm bảo chất lượng nhân sự và tiếp cận công nghệ tiên tiến
Đặc điểm của nghề telesale là phải tiếp xúc với nhiều tầng lớp khách hàng với vô vàn các tình huống khác nhau mỗi ngày, đòi hỏi nhân viên telesale phải được đào tạo bài bản về chuyên môn và nghiệp vụ. Nếu nhân sự phòng telesale không thực sự chuyên nghiệp, công ty sẽ dễ đánh mất nhiều khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, các công ty telesale lại là những chuyên gia trong lĩnh vực này. Họ vừa có sẵn các giải pháp phần mềm tiên tiến nhất để xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ của khách hàng, vừa có kinh nghiệm tổ chức và đào tạo nhân viên telesale bài bản nhất.
– Giúp doanh nghiệp tập trung phát triển mục tiêu cốt lõi
Việc thuê ngoài telesale giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí, tối giản bộ máy nhân sự để tập trung vào những hoạt động chính của công ty mình, đặc biệt là với những công ty vừa và nhỏ.

2. Nhược điểm của Telesale Thuê Ngoài

– Bất lợi khi công ty telesale gặp vấn đề
Nếu công ty telesale bạn chọn đột ngột phá sản hoặc gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng thì họ sẽ không thể tiếp tục hợp tác tiếp với doanh nghiệp của bạn. Và doanh nghiệp sẽ phải tìm 1 đối tác khác và phải bắt đầu mọi thứ từ đầu.
– Rủi ro bảo mật
Bảo mật là vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ telesale. Các nhân viên của công ty telesale có thể sẽ tiết lộ thông tin doanh nghiệp của bạn cho đối thủ, khiến công ty của bạn có thể sẽ phải đối mặt với những hậu quả có thể vô cùng nghiêm trọng. Đây là được xem là hạn chế lớn nhất của dịch vụ telesale thuê ngoài.
– Những công ty cung cấp dịch vụ tổng đài telesale
Thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ telesales với chất lượng tốt, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Mỗi công ty sẽ có mô hình hoạt động và giá cả khác nhau, việc tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn đúng công ty telesale uy tín là yếu tố then chốt nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tổng đài telesale cho công ty của mình.

II. Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Telesale Nội Bộ

1. Ưu điểm của Telesale Nội Bộ

– Doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát sự vận hành của đội ngũ telesale
Có toàn quyền kiểm soát hoạt động có lẽ là một trong những lợi thế lớn nhất của việc thiết lập đội ngũ telesale nội bộ công ty. Bạn có thể quản lý mọi thứ và đưa ra các quyết định cần thiết mà không bị ràng buộc hợp đồng với công ty telesale. Điều này sẽ giúp bạn có toàn quyền quản lý và điều chỉnh các mối quan hệ trực tiếp với khách hàng.
– Có quyền điều chỉnh mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng
Nếu bạn muốn thay đổi kịch bản telesale hay muốn thay đổi bất kỳ khía cạnh nào trong hoạt động của đội ngũ telesale, bạn có thể làm điều đó ngay lập tức đối với đội ngũ telesale nội bộ. Thêm vào đó, bạn có thể giám sát hoạt động telesale mọi lúc để đưa ra các biện pháp giải quyết phù hợp khi có vấn đề xảy ra.
– Nhân viên telesale nội bộ hiểu và gắn kết với công ty nhiều hơn
Khi chính các doanh nghiệp trực tiếp đào tạo đội ngũ telesale nội bộ, nhân viên sẽ hiểu rõ hơn về văn hoá công ty, từ đó có cách tiếp cận công việc phù hợp và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, điều này cũng giúp các nhân viên gắn kết với công ty nhiều hơn và mong muốn đóng góp lâu dài cho doanh nghiệp.

2. Nhược điểm của Telesale Nội Bộ

– Đòi hỏi tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí
Việc xây dựng đội ngũ telesale nội bộ sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí để tuyển dụng, đào tạo nhân viên. Chưa kể, bạn sẽ còn phải đầu tư văn phòng, trang thiết bị để sử dụng cho bộ phận telesale. Đây không phải là một phương án tốt cho các công ty vừa và nhỏ, đặc biệt là các công ty start-up
– Đòi hỏi doanh nghiệp phải có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc đào tạo
Đào tạo nhân viên telesale không phải là việc đơn giản, doanh nghiệp cần có kinh nghiệm cùng chuyên môn cao để tổ chức và đào tạo telesale thành công. Nếu không biết cách đào tạo bài bản, nhân viên telesale sẽ dễ mắc sai lầm khi giao tiếp với khách hàng, dẫn đến tình trạng không những không chốt được sale mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty.
Mỗi doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đều có những chiến lược và mục đích riêng, tùy thực tế kinh doanh và nhu cầu sẽ quyết định sử dụng telesale thuê ngoài hoặc nội bộ.
Hi vọng những phân tích trên sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình: sử dụng telesale thuê ngoài hay telesale nội bộ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

previous
Cách Chốt 1000 Đơn Không Cần Nhân Viên Telesale

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/wwwnewtrungquan1/wp-content/themes/avantage/avantage/views/prev_next.php on line 36
next
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN
TRUNG QUÂN MEDIAĐịa Chỉ Văn Phòng
Cơ Sở 1: 304 Tôn Đức Thắng, p. Hàng Bột, q. Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 39 Thanh Lương 15, p. Hòa Xuân, q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng
DỊCH VỤ TELESALE THUÊ NGOÀIHàng Đầu Việt Nam
logo-trung-quan-media-footer
THEO DÕITrung Quân Media
Theo dõi Trung Quân Media trên các nền tảng mạng xã hội để cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực Telesale Telemarketing
TRUNG QUÂN MEDIAĐịa Chỉ Văn Phòng
Cơ Sở 1: 304 Tôn Đức Thắng, p. Hàng Bột, q. Đống Đa, Hà Nội
Cơ sở 2: 39 Thanh Lương 15, p. Hòa Xuân, q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
DỊCH VỤ TELESALE THUÊ NGOÀIHàng Đầu Việt Nam
logo-trung-quan-media-footer
THEO DÕITrung Quân Media
Theo dõi Trung Quân Media trên các nền tảng mạng xã hội để cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực Telesale Telemarketing